19 กันยายน 2024

เกษตรโซไซตี้ , KasetSociety , ครบเครื่องเรื่องเกษตร

เกษตรโซไซตี้ , KasetSociety , ครบเครื่องเรื่องเกษตร

มูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่า มอบตัวแทน ปักหลักช่วยเหลือชาวบ้านในอำเภอแม่สาย และพื้นที่ใกล้เคียง

1 min read

มูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่า มอบตัวแทน ปักหลักช่วยเหลือชาวบ้านในอำเภอแม่สาย และพื้นที่ใกล้เคียง จังหวัดเชียงราย ที่ประสบภัยน้ำท่วม ระดมรถแบคโฮ รถบทรรทุกหกล้อ เคลียร์น้ำ ดินโคลนออกจากถนน และบ้านเรือนประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

วันที่ 15 กันยายน 2567 มีรายงานว่า ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ สส.เขต 1 จังหวัดพะเยา และประธานมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล รวมถึงนายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในอำเภอแม่สาย และพื้นที่ใกล้เคียง จังหวัดเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง แม้ขณะนี้สถานการณ์น้ำจะลดลงแล้ว แต่ยังคงมอบหมายให้ตัวแทน ตั้งศูนย์บรรเทาทุกข์ โรงครัวชั่วคราว มอบอาหารกล่อง ถุงยังชีพ และน้ำดื่ม ที่บริเวณวัดพรหมวิหาร อำเภอแม่สาย อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

โดยเฉพาะการ นำรถแบคโฮ และรถบรรทุกหกล้อ เข้าไปช่วยเคลียร์น้ำ ดินโคลน เศษวัสดุต่าง ๆ ออกจากถนนหนทางและบ้านเรือนประชาชน ขณะเดียวกันรถบรรทุกหกล้อ ยังนำทรายมากองตามจุดต่างๆ เพื่อให้ประชาชนนำถุงหรือภาชนะมาบรรจุถุง ไปใช้ปิดกั้นทางน้ำป้องกันไม่ให้ไหลเข้าบ้านเรือน ร้านค้า เผื่อเกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันได้อีก

“ชาวอำเภอแม่สาย ขอขอบคุณท่านร้อยเอกธรรมนัส ที่มอบให้ตัวแทนมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล ได้มาช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ โดยเฉพาะรถแบคโฮ และรถบรรทุก ยังได้ช่วยขับนำเปิดทางให้ ทีมกู้ภัยที่ขับเจ็ตสกี สามารถเข้าไปในซอย ที่ระดับน้ำท่วมลึก ในเขตเทศบาลต่าง ๆ เช่นซอยไม้ลุงขน อำเภอแม่สาย จนสามารถนำครอบครัวที่มีทั้ง คนแก่และเด็กที่ยังติดค้างอยู่ในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัยครับ” ชาวบ้านในชุมชน กล่าวกับตัวแทนมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.